ภาพถ่ายติด UFO จากภารกิจพิชิตดวงจันทร์

เมื่อพูดถึงเรื่องราวของต่างดาวหรือ UFO มันดูจะเป็นเรื่องที่ไกลตัวเรามากๆ โดยเฉพาะเมื่อเวลาที่มีใครก็แล้วแต่ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นได้พบ UFO คนส่วนใหญ่มักจะไม่เชื่อ ดวงจันทร์ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ชาวโลกของเรามักจะไปเยือนอยู่บ่อยๆ และก็มักมีผู้คนที่สังเกตเห็นวัตถุอะไรที่แปลกประหลาด แล้วการไปเยือนดวงจันทร์ในแต่ละครั้ง มนุษย์เราพบอะไรที่น่าสงสัยมาบ้าง
.

วันนี้พวกเรา eduHUB จะพาเพื่อนๆมาชมภาพที่หลายคนเชื่อว่ามันคือ UFO ที่พบบนดวงจันทร์ แต่ขอเกริ่นไว้ก่อนเลยนะ ว่าเรื่องนี้ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม สุดท้ายเพื่อนๆจะเชื่อว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่ก็แล้วแต่การตัดสินใจของเพื่อนๆนะคะ แต่ก่อนจะไปรับชม อย่าลืมกด Like กด Share และกดติดตามด้วยนะคะ
.

มาเริ่มกันที่ปี ค.ศ. 1969 กันก่อน ในปีนั้นมีการปฏิบัติภารกิจบนดาวอังคารโดยยาน Apollo 10 ซึ่งได้พานักบินอวกาศขึ้นไปยังท้องฟ้าและบินเหนือพื้นผิวโลกประมาณ 77,000 กิโลเมตร โดยมีจุดมุ่งหมายการเดินทางเพื่อไปยังดวงจันทร์ ระหว่างทางนั้นเอง พวกเขาจับภาพได้ว่ามีวัตถุทางอวกาศลึกลับ ซึ่งนักบินเหล่านั้นเรียกวัตถุลึกลับนั้นว่า “ซานตาคลอส” เพราะพวกเขาเชื่อว่ามันอาจจะเป็นมนุษย์ต่างดาวที่กำลังจะมาช่วยเหลือพวกเขาให้ทำภารกิจไปสำรวจดวงจันทร์ได้สำเร็จ
.

สองเดือนถัดมายานอวกาศของนาซาได้ไปปฏิบัติภารกิจเดียวกัน นั่นก็คือ Apollo 11 ครั้งนั้นได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับโลกโดยเป็นครั้งแรกที่มนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์ แต่ในระหว่างการปฏิบัติภารกิจนั้น นักบินอวกาศได้เจอแสงไฟบนดวงจันทร์เคลื่อนที่ไปตามดวงดาว ซึ่งหลายปีถัดมา บัซ อัลดริล หนึ่งในนักบินอวกาศภารกิจ Apollo 11 นั้น ได้นำภาพลับมาเผยแพร่กับรายการๆหนึ่ง ซึ่งเขาบอกว่า เขามั่นใจว่าต้องมีมนุษย์ต่างดาวอยู่บนดวงจันทร์ และเขายังบอกอีกว่าในสมัยที่เขาขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์นั้น เขารู้สึกว่ามีต่างดาวจอดยานอยู่นิ่งๆ ในพื้นที่ที่ไกลออกไปเพื่อเฝ้ามองพวกเขาอยู่ 
.

ภาพจากภารกิจ Apollo 11

ต่อจากภารกิจ Apollo 11 ก็ต่อกันด้วยภารกิจ Apollo 12 ซึ่งยานลำนี้ขึ้นไปสำรวจดวงจันทร์เช่นเดียวกันและดันเก็บภาพที่มองเห็นแสงประหลาด เป็นดวงไฟลึกลับในบริเวณเหนือดวงจันทร์ แต่นักวิจัยด้าน UFO เชื่อว่ามันอาจจะเป็นยานทีอาร์-3 แบล็กแมนต้า ของกองทัพสหรัฐอเมริกา
.

ภาพจากภารกิจ Apollo 12

ต่อมาปี ค.ศ. 1971 ภารกิจยาน Apollo 14 ได้เก็บภาพที่มองเห็นลำแสงของ UFO อยู่เหนือภูเขาไฟแลงเบิร์ก ซึ่งนักบินอวกาศที่ได้ไปพบนั้น เขาได้บอกว่า เหล่าต่างดาวนั้นมีหน้าเหมือนในภาพถ่าย และพวกนั้นไม่ได้เป็นศัตรูกับโลก เพราะถ้าพวกเขาไม่เป็นมิตร ป่านนี้มนุษย์โลกก็จะไม่เหลือแล้ว ในปีเดียวกันนั้นเอง ภารกิจยาน Apollo 15 ก็ได้จับภาพลำแสงประหลาดสีฟ้าที่เคลื่อนไหวไปมาเสมือนว่ามีมนุษย์ต่างดาวกำลังสังเกตการณ์การปฏิบัติภารกิจของยาน Apollo อยู่ 
.

ภาพจากภารกิจ Apollo 14

ตามมาติดๆในปี 1972 ยาน Apollo 16 ที่ขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนดวงจันทร์เช่นเดียวกันพวกเขาได้จับภาพวัตถุรูปร่างเป็นวงกลมที่มีความชัดจนมองออกว่าน่าจะเป็น UFO บินอยู่เหนือบริเวณดวงจันทร์ ซึ่งในช่วงที่เขาพบเป็นเวลาเดียวกันกับช่วงที่ยาน Apollo สัญญาณขาดหาย ติดต่อกับนาซาบนโลกไม่ได้ ต่อมาคือภารกิจ Apollo 17 ที่ตามไปติดๆในปีเดียวกันนั้นเอง เป็นภารกิจสุดท้ายก่อนที่มนุษย์จะถอยทัพกลับโลกซึ่งพวกเขาก็ได้เจอกับมนุษย์ต่างดาว จนมีบันทึกไว้ในบทสนทนาลับว่า “ผมเห็นสิ่งมีชีวิตภูมิปัญญาเข้ามาโคจรบนดวงจันทร์ใกล้กับบริเวณที่เราปฏิบัติภารกิจอยู่”
.

ภาพจากภารกิจ Apollo 16

หลังจากภารกิจ Apollo จบลงก็ยังไม่มีใครค้นหลักฐานการพบเจอสิ่งแปลกๆบนดวงจันทร์จนกระทั่งยานฉางเอ๋อของประเทศจีน ได้ขึ้นไปดวงจันทร์และเก็บภาพที่น่าสงสัยมาได้ โดยลักษณะของภาพเหมือนมียานอวกาศขนาดใหญ่ปรากฎอยู่บนพื้นที่อีกด้านหนึ่งของดวงจันทร์ ซึ่งทันที่ที่จีนเห็นภาพนี้จากยานฉางเอ๋อ พวกเขาก็รีบติดต่อกับสหรัฐอเมริกาทันทีว่าโครงสร้างที่เขาพบนั้นเป็นวัตถุที่เหลือจากการปฏิบัติภารกิจของนาซาหรือเปล่า
.

ภาพจากภารกิจ Apollo 17

ซึ่งทางสหรัฐได้ยืนยันว่า วัตถุชนิดนั้นไม่ใช่ของเขา และพวกเขายังบอกจีนอีกว่า เขารู้เรื่องเหล่านี้มานานแล้วว่าบนดวงจันทร์มีสิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีอารยธรรมเก่าแก่ สร้างฐานทัพอยู่ในหลุมอุกกาบาตบนดวงจันทร์ในบริเวณที่มนุษย์เรานั้นยังไปสำรวจไม่ถึง
.

ภาพถ่ายที่เป็นหลักฐานเหล่านี้ต่างเคยถูกเก็บเป็นความลับของนาซาและชาติมหาอำนาจที่ได้ออกไปเยี่ยมเยียนดวงจันทร์ แต่ใครจะไปรู้ว่ารูปถ่ายเหล่านั้นเป็นรูปจริงหรือไม่ หรืออาจจะเกิดการตัดต่อทำให้พวกเราเข้าใจผิดก็ได้ เพราะถึงอย่างไรในเรื่องราวเหล่านี้เรายังไม่เคยได้ยินนาซาออกมายอมรับอย่างเป็นทางการเลยสักครั้งว่าบนดวงจันทร์นั้นมีมนุษย์ต่างดาวอยู่จริงๆ
.

พอฟังเรื่องราวเหล่านี้แล้วก็นึกถึงภาพยนต์ฟอร์มยักษ์อย่างทรานซ์ฟอเมอร์ ที่มีเรื่องราวการพบเจอสิ่งมีชีวิตต่างดาวบนดวงจันทร์ในขณะที่ปฏิบัติภารกิจ Apollo ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้อาจจะเคยเกิดขึ้นจริงก็ได้ หรือมันอาจจะเป็นเรื่องที่สร้างขึ้นมาเพื่อหลอกเราก็ได้ อันนี้ก็ต้องแล้วแต่เพื่อนๆจะตัดสินใจ
.

  และนี่ก็คือเรื่องราวบอกเล่าต่อๆกันมาถึงการพบเจอสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาในระหว่างการปฏิบัติภารกิจบนดวงจันทร์ เพื่อนคิดว่าเรื่องราวเหล่านี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ และเพื่อนๆมีอะไรเป็นข้อสังเกตของเรื่องนี้บ้างลองมาคอมเมนท์พูดคุยกันนะคะ สำหรับวันนี้ พวกเรา eduHUB ก็มีเรื่องราวสนุกๆมาฝากเพื่อนๆเพียงเท่านี้ ก่อนจะไป อย่าลืมกด Like กด Share และกดติดตาม เพื่อที่เพื่อนๆจะได้ไม่พลาดคลิปที่น่าสนใจแบบนี้ครั้งต่อไปด้วยนะคะ