Disney เตรียมปรับตัวเข้าวงการ Metaverse

ในปัจจุบันหลากหลายแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวข้องด้านเทคโนโลยีเริ่มให้ความสนใจกับเทคโนโลยี Metaverse และได้หันมาพัฒนาระบบของตัวเองให้สามารถเข้าไปสู่เทคโนโลยี Metaverse ได้  แม้กระทั่ง Disney ผู้ผลิตการ์ตูน ภาพยนตร์และสวนสนุกชื่อดังก็ได้ออกมาประกาศถึงแผนการพัฒนา Disney ไปสู่โลกของ Metaverse เรื่องราวของแผนการปรับตัวในครั้งของ Disney จะเป็นอย่างไร วันนี้พวกเรา eduHUB จะพาเพื่อนๆไปรับชมกัน แต่ก่อนจะไปรับฟังเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี BEEclean แอปเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ
.

Disney หรือบริษัท The Walt Disney เป็นบริษัทชื่อดังที่ผลิตการ์ตูนที่มีผู้ชมติดตามมากที่สุดในโลก เป็นบริษัทแรกๆที่ได้เริ่มเข้าสู่วงการอุตสาหกรรมแอนิเมชัน สร้างการ์ตูนชื่อดังออกมาหลายเรื่องอย่างเช่นมิกกี้เมาส์ ที่ตอนนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่ใครๆต่างสร้างเป็นภาพจำของแบรนด์ Disney ไปแล้ว ตัว Disney เองนั้นก็ไม่เพียงเเค่สร้างการ์ตูนอย่างเดียวเท่านั้น เพราะยังมีภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และสวนสนุกที่มีสาขามากมายอยู่ทั่วโลก
.

ทำให้ Disney เป็นธุรกิจบันเทิงขนาดใหญ่ที่เข้าถึงทุกเพศทุกวัย และ Disney เองนั้นก็ยังเป็นบริษัทแรกๆที่มักจะนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการผลิตสื่อทางด้านบันเทิงต่างๆ อย่างเช่นเมื่อนานมาแล้ว Disney เป็นบริษัทแรกที่ทำการซิงโคไนซ์เสียงลงไปในฟิล์ม ในการ์ตูนเรื่อง Steamboat Willie หรือเรารู้จักกันในภาษาไทยว่าเรือกลไฟวิลลี่ ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการเปิดตัวมิกกี้เมาส์และเป็นการ์ตูนที่ถูกฉายในระบบภาพยนต์ เมื่อปี ค.ศ. 1928
.

โดยในตอนนั้นทาง Disney ได้ใช้ระบบซีนีโฟน ซึ่งถูกพัฒนามาจาก โฟโนฟิล์ม ซึ่งมีการซิงโครไนซ์เสียงของการ์ตูนลงไปในแผ่นฟิล์มซึ่งจะแตกต่างจากการ์ตูนอื่นๆในช่วงนั้นที่เสียงและภาพจะไม่ซิงโครไนซ์กัน จึงทำให้ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องเรือกลไฟวิลลี่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และนี่คือเรื่องราวของเกือบ 100 ปีที่แล้วที่ทาง Disney เป็นผู้นำด้นเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในการ์ตูนและสื่อบันเทิงมาตลอด
.

มาจนถึงในปีนี้ที่กระแสของ Metaverse มีมาค่อนข้างที่จะดี และหลากหลายแบรนด์และบริษัททั่วโลกเริ่มให้ความสนใจในการปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เข้าสู่โลกของ Metaverse มากยิ่งขึ้น Disney ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ออกมาเปิดเผยถึงแผนการพัฒนา Disney ในการก้าวเข้าสู่โลก Metaverse เทคโนโลยีแห่งโลกเสมือนจริงที่จะสร้างรายได้ให้มหาศาลจากเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถสร้างโลกเสมือนจริงให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกันใกล้มากยิ่งขึ้น และทุกสิ่งทุกอย่างจะดูสมจริงมากยิ่งขึ้น
.

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยจาก Disney มาซักพักแล้วว่า Disney จะทำเทคโนโลยี Metaverse มาใช้กับสวนสนุก ซึ่งเป็นการนำโลกของกิจกรรมกรรมการเล่นการสัมผัสมาพบกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยสร้างความรู้สึกใหม่ให้ผู้ที่เข้าเล่นนั้นเสมือนได้สัมผัสประสบการณ์ในจินตนาการได้อย่างสมจริงโดยใช้เทคโนโลยี Metaverse ผ่านอุปกรณ์ไอทีหรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือก็จะใช้งานในการควบคุมได้ นอกจากสวนสนุกแล้ว Disney ก็ยังมีแผนที่จะพัฒนาในผลิตภัณฑ์อื่นๆของตัวเองก็เช่นเดียวกัน 
.

ทางผู้บริหารของ Disney นั้นยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนั้น เพียงแต่บอกว่า Disney นั้นกำลังเริ่มพัฒนาแล้วและการพัฒนานี้จะเปิดมิติใหม่ให้กับการนำเสนอผลงานเก่าๆให้ออกมาในรูปแบบที่น่าทึ่งกว่าเดิม เช่น เรื่องมิกกี้เมาส์ สโนวไวท์ ไอรอนแมน ลุค สกายวอร์ค เชื่อได้ว่าหากทาง Disney ได้ออกมาเปิดตัวการเข้าสู่โลก Metaverse อย่างเป็นทางการเมื่อไร พวกเราน่าจะได้เข้าใกล้การสัมผัสโลกเสมือนจริงกันแล้ว เพราะเชื่อว่าหลายๆคนเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Disney และจะไม่พลาดในผลิตภัณฑ์และสื่อบันเทิงใหม่ๆที่ Disney นั้นจะยื่นมาให้ สำหรับเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ แต่ก่อนจะจากกันไปในวันนี้ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก Chatbee แอพหาคนรู้ใจใกล้คุณ โหลดเลยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป