Ethereum เตรียมแจกเงินล้านให้ผู้ที่หา Bug เจอ

 Ethereum เป็นเหรียญที่ผู้คนให้ความสนใจรองลงมาจาก Bitcoin และเชื้อได้ว่านักลงทุนหลายท่านน่าจะต้องมี Ethereum เอาไว้ถือครองกันบ้าง และต้องยอมรับว่าตั้งแต่ Ethereum เปิดตัวมา ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุด โดยเฉพาะในปีนี้ที่มีการอัพเกรดครั้งยิ่งใหญ่ไปแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งที่มีการอัพเกรดจะทำให้ Ethereum ราคาพุ่งสูงขึ้นเพราะนักลงทุนต่างคาดหวังว่า หลังจากการอัพเกรด Ethereum จะกลายเป็นเหรียญยอกนิยมและสามารถเก็งกำไรได้สูง
.

และในเร็วๆนี้เอง Ethereum ก็ประกาศจะอัพเกรดอีกแล้ว แต่ครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายในการแก้ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะ Bug ถึงกับขนาดออกมาประกาศให้นักพัฒนาเข้ามาค้นหา Bug ที่เกิดขึ้น และยังมีเงินรางวัลมอบให้อีก ซึ่งรางวัลต่างๆเหล่านี้มีมูลค่าถึงหลักล้านบาท เรียกได้ว่า หา Bug เจอก็รับเงินไปได้เลย ซึ่งวันนี้เองพวกเรา eduHUB จะพาเพื่อนๆไปดูการประกาศอัพเกรด Ethereum ในครั้งนี้กัน แต่ก่อนจะไปรับฟังเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก BEEclean แอพเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ
.

Ethereum เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีผู้ให้ความสนใจอันดับ 2 รองจาก Bitcoin ตัว Ethereum นั้นถูกสร้างมาเมื่อปี ค.ศ 2015 ซึ่งสร้างออกมาเพื่อเปิดกว้างการเป็นสกุลเงินดิจิทัลด้วยระบบที่ทันสมัยและสามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดย Ethereum สร้างขึ้นมาแบบเปิด เพื่อสนับสนุนการทำงานของนักพัฒนาให้สามารถร่วมกันพัฒนาในเครือข่าย Ethereum ดังนั้น Ethereum ไม่ได้มีประโยชน์และถูกจำกัดแค่เรื่องการเงินการลงทุเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้ในธุรกิจอื่นๆได้อย่างกว้างขวาง
.

โดยในปัจจุบันจะมีแอปพลิเคชันที่ถูกสร้างบนเครือข่าย Ethereum ซึ่งเรียกแอปพลิเคชันเหล่านี้ว่า Dapps Ethereum เองนั้นมีจุดเด่นตรงที่ Smart Contract ซึ่งเป็นคำสั่งที่ทำการอัตโนมัติตามที่ตั้งโปรแกรมไว้ เป็นฐานข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูง สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งจะไม่สามารถโกงหรือทุจริตได้เลย นอกจากเรื่องระบบของ Ethereum ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้ทันสมัยและรองรับกับโลกการเงินในอนาคตแล้วนั้น Ethereum ยังมีความแตกต่างจาก Bitcoin ตรงที่ Ethereum ไม่มีการจำกัดจำนวนเหรียญเหมือนกับ Bitcoin แต่ไม่ถึงกับปล่อยเหรียญให้มีมากจนเฟ้อในท้องตลาด
.

และ Ethereum นั้นยังมีความจำเป็นต้องใช้ในเครือข่าย Ethereum เช่น Daaps Samart contract หรือเครือข่ายต่างๆที่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเป็น Ethereum จึงทำให้ Ethereum กลายเป็นเหรียญที่ผู้คนต้องการมากเป็นอันดับ 2 ของโลก ตลอดระยะเวลาที่ผ่าน Ethereum มีการพัฒนาระบบและอัพเกรดมาโดวยตลอด โดยเฉพาะในปีนี้ที่มีการอัพเกรดครั้งยิ่งใหญ่ไปแล้วครั้งถึงสองครั้ง
.

และเร็วๆนี้ก็ได้มีการออกมาประกาศอีกว่าจะมีการอัพเกรดอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะพิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะว่าจะมีการแจกเงินให้กับนักพัฒนาที่ค้นหา Bug เจ้าตัวปัญหาเจอ ซึ่งทาง Ethereum ประกาศแจกเงินให้กับนักพัฒนาที่ค้นพบ Bug ถึงหลักล้านบาท ในครั้งนี้เอง Ethereum จะมีการอัพเกรด Altair ซึ่งการอัพเกรดครั้งนี้เป็นการอัพเกรดเครือข่ายจากเครือข่ายเดิมให้กลายเป็น Beacon Chain การอัพเกรด Altair ให้ระบบกลายเป็น Beacon Chain จะเกิดขึ้นใน epoch 74240
.

ซึ่งในการอักเกรด Altair ในครั้งนี้ทาง Ethereum ได้ให้นักพัฒนาหรือคนทั่วไปมาช่วยกันค้นหา Bug ซึ่งพวกนี้เป็นช่องโหว่ของการอัพเกรดให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ที่พบช่องโหว่เหล่านี้ทาง Ethereum จะให้เงินเป็นค่าตอบแทน เพราะว่า Bug และช่องโหว่ต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นทำให้การทำงานของโปรโตคอลไม่เต็มที่มากนัก โดยจะแบ่งงานรางวัลเป็น 2 เลเวล เลเวลแรกจะเป็นพวก Bugหรือช่องโหว่ที่มีผลกระทบต่อระบบน้อย จะได้เงินรางวัล 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ และถ้าเป็น Bug หรือช่องโหว่ที่มีผลกระทบมากๆก็จะได้รับเงินรางวัลไปเลย 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ 
.

ซึ่งเรียกได้ว่าการพัฒนาระบบในครั้งนี้เป็นการเชิญชวนนักพัฒนาและคนทั่วไปเข้าช่วยในการอัพเกรดและร่วมกันค้นหาจุดบกพร่องต่างๆ เพื่อให้การเปิดตัวการพัฒนา Altair เป็นไปอย่างราบรื่นและสวยงาม แล้วเรามารอลุ้นกันว่าการอัพเกรดครั้งนี้ Ethereum วางแผนทั้งการพัฒนาในตัวระบบและการป้องกันข้อผิดพลาดและช่องโหว่ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหลังการอัพเกรดครั้งนี้อาจจะทำให้ Ethereum ขึ้นมามีราคาพุ่งแรงอีกครั้งหนึ่ง แล้วเพื่อนๆละคะคิดว่าอย่างไรบ้าง คิดว่าการอัพเกรดของ Ethereum ในครั้งนี้จะทำให้กระแสของ Ethereum เป็นอย่างไร มาคอมเมนท์พูดคุยกันได้เลยนะคะ สำหรับเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ แต่ก่อนจะจากกันไปในวันนี้ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก Chatbee แอพหาคนรู้ใจใกล้คุณ โหลดเลยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป