มาเลเซียเตรียม ขุด Bitcoin ในห้างสรรพสินค้า

เราต่างปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในเวลานี้เหรียญคริปโตเคอเรนซี่คือสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่ความนิยมจะเพิ่มขึ้นไปอีก นักลงทุนทั้งรายเล็กและรายใหญ่ต่างหันไปลงทุนกับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่กันมากขึ้น ในปัจจุบันก็เริ่มมีการนำคริปโตเคอเรนซี่เข้ามาชำระค่าใช้จ่ายแทนเงินจริงกันบ้างแล้ว และเชื่อว่าในอนาคตจะมีการรับชำระเป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่มากขึ้นอย่างแน่นอน วันนี้พวกเราชาว eduHUB จะพาเพื่อนๆไปพบกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชาวมาเลเซียได้ลงนามในการจัดตั้งเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซี่บนห้างสรรพสินค้าโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ แต่ก่อนที่จะไปรับฟังเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี BEEclean แอพเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ
.

Hatten Land ได้ลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายกับทาง Frontier Digital Asset Management ของสิงคโปร์ เพื่อแบ่งปันรายได้จากการร่วมกันจัดตั้งเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซี่ อย่างน้อย 1,000 เครื่องในมาเลเซีย ตามรายงานอุปกรณ์ทั้งหมดจะถูกติดตั้งในอาคารห้างสรรพสินค้า Hatten Land ที่มะละกา โดยห้างสรรพสินค้า Hatten Land เป็นอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศมาเลเซียด้วยผลงานการพัฒนาที่อยู่อาศัย โรงแรม และเชิงพาณิชย์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ
.

Hatten Land ได้รับการจดทะเบียนใน Catalist board of Singapore Exchange เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองในฐานะนักพัฒนาที่มีวิสัยทัศน์ซึ่งได้รับรางวัลและเกียรติยศมากกว่า 50 รางวัลสำหรับการพัฒนาคุณภาพ การออกแบบที่เป็นนวัตกรรม และแนวคิดทางสถาปัตยกรรมล้ำสมัย
.

Hatten Land เป็นหน่วยงานด้านอสังหาริมทรัพย์ของ Hatten Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่มีธุรกิจหลักในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ การต้อนรับ การค้าปลีกและการศึกษาในเมืองมะละกาในประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้รับความช่วยเหลือเชิงกลยุทธ์ในสิงคโปร์ และกลุ่มบริษัทให้ความสำคัญกับการเติบโตของชุมชน โดยทำงานร่วมกับนักลงทุนและผู้นำชุมชนเพื่อทำความเข้าใจความต้องการของชุมชน และเปลี่ยนแปลงเมืองโดยใช้แนวคิดที่เป็นนวัตกรรม การออกแบบที่ไร้ที่ติ และ สถาปัตยกรรมขนาดมหึมาที่หล่อหลอมพื้นที่อยู่อาศัยที่ยั่งยืนและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคนรุ่นต่อไปในอนาคต
.

เมื่อในวันพุธที่ 29 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ทางผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์กล่าวว่าเครื่องขุดคริปโตเคอเรนซี่จะถูกติดตั้งในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้โดยจะจะถูกติดตั้งในอาคารห้างสรรพสินค้า Hatten Land ที่มะละกา เพื่อใช้ทำกิจกรรมทางดิจิทัล เช่น การขุดคริปโตเคอเรนซี่ และ อีคอมเมิร์ซ หลังจากมีรายงานออกไปหุ้นของ Hatten Land มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 8.2% ทันที จากตามข้อตกลงของ Frontier
.

ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องขุดคริปโตมากกว่า 700 แท่นในสิงคโปร์ เป็นบริษัทเทคโนโลยีการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดูแลสินทรัพย์การขุดคริปโตเคอเรนซี่สำหรับสถาบันและนักลงทุนรายย่อย จะใช้พื้นที่ของห้างสรรพสินค้าของ Hatten Land ในมะละกาเพื่อติดตั้งใช้งาน และบำรุงรักษาอุปกรณ์การทำเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซี่อย่างน้อย 1,000 เครื่อง ที่จะทำงานตลอด 24 ชั่วโมงในทุกๆวันไม่มีวันหยุด และมี Bitcoinเป็นเป้าหมายในการขุดคริปโตเคอเรนซี่ครั้งแรก แต่ก็ยังมีตัวเลือกอื่นๆที่จะพิจารณาในอนาคต
.

ก่อนหน้านี้ทาง Hatten Land ได้ทำการลงนามข้อตกลงที่คล้ายๆกันกับ Singapore Myanmar Investco (SMI) ที่จะเริ่มติดตั้งและเปิดตัวเครื่องขุด 2,000 เครื่อง ที่ห้างสรรพสินค้า Hatten Land ที่มะละกา ในเดือนธันวาคม 2564 เท่ากับว่าจะมีเครื่องขุดคริปโตเคอเรนซี่ที่ติดตั้งใน Hatten Land ในมะละกา เป็น 3,000 เครื่องเมื่อรวมข้อตกลงทั้งสองเข้าด้วยกัน
.

Colin Tan ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการของ Hatten Land ได้กล่าวว่าการหุ้นส่วนกับ Frontier เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Hatten Land ที่ต้องการจะทำเหมืองขุดสีเขียว Hatten Land วางแผนที่จะเรียนรู้กับ Blockchain และใช้พลังงานหมุนเวียนที่จะทำให้กิจกรรมการขุดคริปโตเคอเรนซี่จะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตและพัฒนาของมะละกา “เราจะใช้ความเชี่ยวชาญที่ได้รับของ Frontier ในการพัฒนาศูนย์กลางการขุดคริปโตเคอเรนซี่ ที่เริ่มต้นในมะละกา”
.

“เราเชื่อว่าข้อตกลงนี้จะช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของทรัพย์สินของ Hatten Land ให้กลายเป็นศูนย์กลางสำหรับบล็อกเชนและกิจกรรมดิจิทัลอื่นๆ ที่จะสนับสนุนการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงของมะละกา” นาย Tan กล่าว ก่อนหน้านี้ Hatten Land ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับNestcon Berhad ที่จดทะเบียนใน Bursa เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาของคุณสมบัติบางส่วนในมะละกา
.

บริษัทย่อยของทั้งสองบริษัทจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนหรือกิจการร่วมค้ากับพันธมิตรรายอื่นเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เหล่านี้ สิ่งนี้จะช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าและเปลี่ยนห้างสรรพสินค้าเป็นเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซี่สีเขียวจะเห็นได้ว่าทาง Hatten Group มีแผนที่จะนำพาบริษัทไปสู่การขุดคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งจะทำให้ Hatten Land ได้กลายเป็นศูนย์กลางสำหรับ Blockchain และกิจกรรมอื่นๆด้านดิจิทัลภายในภูมิภาค จึงถือว่าเป็นต้นแบบสำหรับห้างสรรพสินค้าอื่นๆภายในประเทศหรือต่างประเทศที่ต้องการจะเริ่มเข้าสู่Blockchain และโลกของคริปโตเคอเรนซี่  สำหรับเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ แต่ก่อนจะจากกันไปในวันนี้ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก Chatbee แอพหาคนรู้ใจใกล้คุณ โหลดเลยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป