มีอาชีพอะไรบ้างในอุตสาหกรรมคริปโต

ถึงแม้ว่าคริปโตเคอเรนซี่จะเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่สามารถจับต้องได้เป็นชิ้นเป็นอัน หรือสามารถนำเอาออกมาครอบครองใส่ตู้เซฟได้ แต่ด้วยกระแสที่ดีของคริปโตเองทำให้นักลงทุนหน้าเก่าและหน้าใหม่เข้ามาลงทุนและเข้าสู่วงการคริปโตกันเป็นจำนวนมาก
.

จนกระทั่งในปัจจุบันคริปโตเคอเรนซี่จึงกลายเป็นอุตสาหกรรมที่เกิดอาชีพใหม่ๆขึ้นในแวดวงนี้ ซึ่งก็เป็นอีกอาชีพทางเลือกในยุคการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่สามารถสร้างรายได้สร้างกำไรให้กับนักลงทุน แล้วเพื่อนๆสงสัยไหมละคะ ว่าอาชีพในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่มีอะไรบ้าง วันนี้พวกเรา eduHUB จะพาเพื่อนๆไปรับชมกัน แต่ก่อนที่จะไปรับฟังเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี BEEclean แอพเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ
.

1.นักเทรด

เริ่มแรกเลยคืออาชีพ นักเทรด แน่นอนว่าในวงการคริปโตเคอเรนซี่มีความคล้ายคลึงกับการลงทุนซื้อหุ้น เล่นหุ้น  และการเลือกซื้อคริปโตนั้นก็มีเป้าหมายในการเก็งกำไรของแต่ละเหรียญ ซึ่งการที่สามารถวิเคราะห์และขายคริปโตได้ทันเวลา จะทำให้ได้กำไรหลายเท่าตัวกว่าตอนที่ซื้อมา
.

ซึ่งนี่เองก็เป็นหน้าที่ของนักเทรดที่จะต้องศึกษาการขึ้นลงของราคาคริปโตแต่ละเหรียญ ว่าในแต่ละเหรียญนั้นมีวัฎจักรแบบไหนบ้าง เพื่อให้เหรียญที่ถือครองอยู่สามารถขายและเกิดกำไรได้  หน้าที่ที่นักเทรดต้องทำคือการศึกษาตลาดคริปโต โดยเฉพาะข้อมูลเฉพาะของเหรียญที่ตัวเองมีอยู่ ศึกษากราฟราคา รวมถึงต้องทำการวิเคราะห์กราฟให้ได้ คล้ายๆกับการวิเคราะห์ตลาดหุ้น โดยแต่ละเหรียญของคริปโตไม่ว่าจะเป็น บิทคอยน์ อีเธอเรียม หรือเหรีญอื่นๆ ต่างมีราคาและกราฟที่เปลี่ยนแปลงแตกต่างกัน
.

ดังนั้นนักเทรดที่ดีต้องสามารถวิเคราะห์ข้อมูลและสามารถพยากรณ์ราคาที่ผันผวนของคริปโตให้ได้กำไรจากการซื้อขายในแต่ละครั้งได้ ซึ่งนักเทรดเองนั้นเป็นได้ตั้งแต่คนธรรมดา นักศึกษา ผู้ที่สนใจ ไปกระทั่งเศรษฐีระดับโลก หรือจะพูดได้ว่า ใครๆก็เป็นนักเทรดได้หากมีการศึกษาและมีการวิเคราะห์ที่ถูกต้อง
.

2.นักพัฒนา

อาชีพต่อมาคือนักพัฒนา นักพัฒนาในที่นี่ก็จะหมายถึงเหล่าบุคคลที่มีความสามารถด้านงานสารสนเทศ การเขียนโค้ด การสร้างแอปพลิเคชัน การพัฒนาบล็อคเชน ซึ่งบล็อคเชนเองนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญของคริปโต และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แต่ละเหรียญของคริปโตมีความแตกต่าง
.

ในอนาคตหากนักพัฒนาสามารถพัฒนาบล็อคเชนให้มีประสิทธิภาพที่ดี สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ก็จะทำให้เหรียญต่างๆที่เกิดขึ้นมาใหม่มีความน่าสนใจมากกว่าเหรีญยอดฮิตในปัจจุบัน อาชีพนักพัฒนาถือเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สำคัญในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่ เพราะนับว่าเป็นอาชีพที่อยู่เบื้องหลังให้กลไกของคริปโตเคอเรนซี่เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที และสร้างความปลอดภัยให้กับคริปโตเคอเรนซี่มากขึ้น
.

ซึ่งในส่วนของอาชีพนักพัฒนาเองนั้น ยังสามารถต่อยอดสร้างเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการแก้ปัญหา และการพัฒนาระบบของคริปโตเคอเรนซี่ หรือแม้กระทั่งเป็นบริษัทที่อำนวยความสะดวกนักเทรดให้สามารถซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ได้อย่างสะดวก 

3.ผู้สร้างเว็บไซต์

อีกอาชีพหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือแหล่งรวมความรู้และเป็นศูนย์การศึกษาเรื่องคริปโตเคอเรนซี่ นั่นก็คือผู้สร้างเว็บไซต์หรือข่าวสารด้านสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งการสร้างข่าวสารสามารถทำได้บน Social Media ไม่ว่าจะเป็น Facebook Line Youtube  Twitter และ Tiktok ซึ่งเป็นอาชีพที่ต้องรวบรวมแหล่งข่าวและแนวโน้มของคริปโตเคอเรนซี่ เพื่อให้นักลงทุนเข้ามาทำการศึกษาและอาจจะเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักเทรดด้วยกันเอง
.

ซึ่งการสร้างเนื้อหาข่าวสารต่างๆต้องครอบคลุมในหลากหลายด้าน ทั้งข่าวแนวโน้มราคาของคริปโต กระแสที่เกิดขึ้นรายวัน ข้อกฎหมายต่างๆ รวมไปถึงเนื้อหาทั่วไปที่มีประโยชน์ จากที่เราได้ยกตัวอย่างมาทั้ง 3 อาชีพ เชื่อว่าผู้ที่สนใจจะจริงๆอาจจะสามารถสร้างรายได้จากการทำอาชีพเหล่านี้ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่ได้ แล้วเพื่อนๆละคะคิดว่ามีอาชีพใดอีกในวงการนี้ มาพูดคุยคอมเมนท์กันนะคะ สำหรับเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ แต่ก่อนจะจากกันไปในวันนี้หากคุณกำลังมองหาแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ใช่ไหม ถ้าใช่ ต้องนี่เลย BEEclean แอปเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ