ไอเดียใหม่ปล่อยอัฐิผู้ตายในอวกาศ

ตามประเพณีไทยแล้วนั้นหลังการจัดพิธีศพตามศาสนาแล้วนั้น เรามักจะนำอัฐิผู้เสียชีวิตไปลอยน้ำหรือเรียกว่าลอยอังคาร เพราะมีความเชื่อว่าน้ำนั้นจะทำให้วิญญาณสงบ ร่มเย็น และชุ่มชื่น
.

แต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไป โลกเกิดวิวัฒนาการเพิ่มมากขึ้น เริ่มมีแนวคิด และเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามา ทำให้ประเพณีดังเดิมของเราถูกพัฒนา อย่างเช่นเรื่องการลอยอังคารเช่นเดียวกัน
.

เพราะในปีนี้ชาวโลกได้มีความคิดในการนำอัฐิของผู้ตายไปลอยในอวกาศ โดยเปิดให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วได้ขึ้นสวรรค์ของจริง เอาละ เรื่องราวการปล่อยอัฐิในอวกาศจะเป็นอย่างไร วันนี้พวกเรา eduHUB จะพาเพื่อนๆไปดูการให้บริการด้านนี้กัน แต่ก่อนจะไปรับฟังเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี BEEclean แอพเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ 
.

ชาวไทยอย่างพวกเราคงจะคุ้นเคยกับการที่เรานำอัฐิผู้ที่ล่วงลับไปแล้วนำมาเก็บไว้เพื่อทำความเคารพ หรือบางคนก็นำไปลอยน้ำเพื่อความเชื่อที่ว่าผู้ที่ล่วงลับไปแล้วนั้นจะได้ไหลไปตามสายน้ำ มีความสงบ ร่มเย็น และเชื่อว่าวิญญาณจะไปสู่ภพภูมิที่ดี
.

และด้วยอีกหนึ่งความเชื่อที่ว่าในตัวมนุษย์นั้นมีการรวมตัวกันของธาตุ 4 ธาตุ ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ และในธาตุทั้ง 4 นั้น ธาตุน้ำ เป็นธาตุที่สงบสุข ร่วมเย็น และเมื่อร่างกายดับสลายไป คนไทยส่วนใหญ่ก็จะพึ่งพิงธาตุน้ำเพื่อหล่อเลี้ยงวิญญาณให้ไปสู่สุขคติ 
.

แต่นอกจากคนไทยที่มีความเชื่อในการส่งดวงวิญญาณผู้ล่วงลับไปยังสถานที่ที่สบายที่สุดแล้วนั้น ต่างชาติก็เช่นเดียวกัน อย่างเช่นชาวสหรัฐอเมริกา ที่มีความเชื่อว่า หากส่งอัฐิผู้ล่วงลับส่งขึ้นไปยังอากาศ เหล่าลูกหลานจะสามารถเฝ้ามองพวกเขาได้บนฟากฟ้า
.

ซึ่งจากความเชื่อนี้ จึงเกิดไอเดียใหม่ในอาชีพสายบริการ จากบริษัทที่รับจัดงานศพของประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อว่า เอลิเซียม สเปซ โดยเขาได้มีไอเดียที่จะให้บริการการนำอัฐิของผู้เสียชีวิตขึ้นไปลอยบนอวกาศ
.

ซึ่งทางเอลิเซียม สเปซ ได้ให้เหตุผลของการเปิดให้บริการเพราะว่าอยากให้ลูกหลานได้รู้สึกว่าผู้ล่วงลับนั้นไม่ได้หายไปไหน หากพวกเขาคิดถึง ก็แค่มองขึ้นไปบนฟากฟ้าก็จะพบผู้ที่ล่วงลับไป การเปิดให้บริการนำเอาอัฐิของผู้ล่วงลับไปลอยบนอวกาศ
.

เอลิเซียม สเปซ ได้ตั้งราคาในการให้บริการครั้งนี้เป็นเงิน 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือถ้าคิดเป็นเงินไทย ก็ประมาณ 86,000 บาท ซึ่งในบริการนำอัฐิขึ้นไปลอยบนอวกาศนั้น จะมีการถ่ายทอดสดให้กับญาติผู้เสียชีวิตได้รับชมและติดตามกระบวนการปล่อยอัฐิบนอวกาศผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพื่อให้ญาติและลูกหลานได้ติดตามและให้ความรู้สึกว่าเหมือนตัวของทุกคนเองนำอัฐิขึ้นไปลอยด้วยตนเอง
.

ไอเดียการนำอัฐิผู้เสียชีวิตขึ้นไปลอยอวกาศไม่ได้เพิ่งมีมาเร็วๆนี้ แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 10 ปีที่แล้วได้มีคนคิดไอเดียนี้ขึ้นมา นั่นก็คือบริษัทเซเลสติส ซึ่งหลังจากบริษัทเซเลสติสได้ให้บริการนำอัฐิไปปล่อยไว้ในอากาศ ก็มีบริษัทต่างๆได้ให้บริการเช่นนี้เหมือนกัน
.

อย่างเช่น บริษัทสัญชาติอังกฤษ ที่ให้บริการปล่อยอัฐิขึ้นไปยังท้องฟ้า หรือบริษัทอื่นๆที่มีการให้บริการปล่อยอัฐิไปกับพลุที่ยิงขึ้นไปยังฟากฟ้า และการปล่อยอัฐิไปบนบอลลูน การให้บริการเหล่านั้นพัฒนาไปจนการนำอัฐิไปปล่อยกับจรวดเพื่อไปปล่อยชั้นบรรยากาศของโลก
.

อย่างเช่นบริษัทเอลิเซียม สเปซ ที่ให้บริการในปัจจุบัน แน่นอนว่าการให้บริการแบบนี้ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก และอีกอย่างหนึ่งคือใช้จ่ายไม่ได้แพงเกินกว่าที่จะไม่สามารถจ่ายได้ เชื่อได้ว่ามีหลายคนที่สนใจ และอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ล่วงลับ เพราะจะถือว่านี่คือสิ่งสุดท้ายที่พวกเขาจะมอบให้คนที่เขารัก 
.

สำหรับเรื่องราวการนำอัฐิไปปล่อยบนอวกาศในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ น่าสนใจไหมละคะ นับว่าเป็นมิติใหม่สำหรับใครที่ไม่อยากทำอะไรซ้ำกับคนอื่น ถ้าใครสนใจลองพิมพ์คำว่า เอลิเซียม สเปซ ในอินเตอร์เน็ตเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมได้นะคะ แต่ก่อนจะจากกันไปในวันนี้ หากคุณกำลังมองหาแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ใช่ไหม ถ้าใช่ ต้องนี่เลย BEEclean แอปเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ