วัตถุลึกลับเกือบชนยานของ SpaceX ที่มีนักบิน 4 คน

เรื่องราวการพบเจอวัตถุลึกลับดูเหมือนจะห่างหายไปในช่วงนี้ เพราะในปัจจุบันยังไม่ค่อยมีใครได้เห็นสัญญาณจากต่างดาวหรือวัตถุลึกลับต่างๆมาสักพักแล้ว แต่ในเร็วๆนี้เองนั้น ก็มีเรื่องที่น่าตื่นเต้นให้เราได้ติดตามอีกแล้ว
.

เพราะระหว่างการเดินทางของนักบินอวกาศที่เดินทางออกจากโลกไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ พวกเขาดันเจอวัตถุลึกลับที่โฉบเข้ามาใกล้ในระยะที่สามารถจะมาชนได้ ซึ่งวัตถุนั้นเองยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่ามันคืออะไร และมันจะเป็นวัตถุลึกลับจากต่างดาวหรือไม่
.

วันนี้พวกเรา eduHUB จะพาเพื่อนๆไปติดตามสถานการณ์นี้กัน แต่ก่อนจะไปรับฟังเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี BEEclean แอพเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ 
.

เป็นที่ทราบกันดีว่าบนสถานีอวกาศนานาชาติมักจะมีนักบินอวกาศหรือนักวิทยาศาสตร์ที่ปฏิบัติหน้าที่ทำการทดลองและวิเคราะห์สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องทดลอง และในทุกห้วงเวลาจะมีการสับเปลี่ยนของนักบินอวกาศและนักวิทยาศาสตร์เพื่อขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนนั้น โดยมียานอวกาศขนส่งอย่างเช่น SpaceX ที่คอยลำเลียงนักบินอวกาศไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ
.

ครั้งนี้เองก็เช่นเดียวกัน การเดินทางของนักบินอวกาศทั้ง 4 คน ที่เดินทางโดยยานอวกาศครูว์ ดรากอน ซึ่งเป็นยานอวกาศของบริษัท SpaceX การขึ้นบินครั้งนี้ดำเนินการภายใต้โครงการของนาซ่าเพื่อที่จะพานักบินอวกาศทั้ง 4 คนนั้นไปปฏิบัติภารกิจบนสถานทีอวกาศนานาชาติ
.

ยานอวกาศครูว์ ดรากอน ได้ถูกลำเลียงขึ้นไปด้วยจรวดฟอลคอน 9 ของ SpaceX เช่นเดียวกัน โดยได้ปล่อยจรวดในวันที่ 23  เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ณ แหลมแคนาเวอรัล รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา นักบินอวกาศที่ได้ขึ้นไปเพื่อทำการสับเปลี่ยนเพื่อทำหน้าที่ปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติในครั้งนี้
.

ทั้ง 4 คน เป็นนักบินอวกาศของนาซ่าจำนวน 2 คน เป็นนักบินอวกาศขององค์การอวกาศยุโรป 1 คน และเป็นนักบินอวกาศขององค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น 1 คน มีชื่อว่า เชน คิมโบรห์ เมแกน แมคอาร์เธอร์ อะกิฮิโกะ โฮชิเดะ และ โทมัส เพสเกต์
.

หลังจากจรวดฟอลคอน 9 ได้ทะยานขึ้นสู่ฟากฟ้าเป็นระยะกว่า 7 ชั่วโมง เหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นก็เกิดขึ้นเมื่อนักบินอวกาศทั้ง 4 ที่อยู่ภายในยานอวกาศครูว์ ดรากอน รู้สึกได้ถึงวัตถุแปลกประหลาดที่เกือบจะเข้ามาชนยานอวกาศครูว์ ดรากอน
.

ภายในช่วงเวลาที่วัตถุลึกลับนั้นโคจรเข้ามาใกล้ ยานอวกาศก็ส่งสัญญาณเตือนให้นักบินอวกาศทั้ง 4 คน เตรียมสวมชุดความดันและเตรียมความพร้อมในการเผชิญสถานการณ์ที่จะมีวัตถุชนเข้ามายังยานอวกาศครูว์ ดรากอน ที่กำลังจะไปเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติ 
.

วัตถุลึกลับนั้นทางทีมของนาซ่าและทางบริษัท SpaceX  เองยังไม่มีใครสามารถระบุได้ว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆมันคือวัตถุบินที่อยู่ในอวกาศ ซึ่งหลังจากข่าวนี้ได้เผยแพร่ออกไปหลายคนก็ต่างคิดว่ามันคือ UFO หรือไม่
.

แต่ถึงอย่างไร ทางการก็สามารถระบุได้แค่ว่ามันคือวัตถุที่ยังไม่รู้จัก หรือว่า Unknown  การที่วัตถุบินลึกลับที่โฉบเข้ามาจนเกือบชนยานอวกาศโดยสารนี้ สัญญาณเตือนได้ส่งไปถึงหน่วยควบคุมอวกาศที่ 18 ทางหน่วยควบคุมอวกาศที่ 18 จึงได้ทำการวิเคราะห์ทิศทางที่วัตถุนั้นจะมาชน
.

ซึ่งสุดท้ายได้สรุปว่าทิศทางของวัตถุนั้นจะไม่มาชนยานอวกาศครูว์ ดรากอน และยานครูว์ ดรากอน จะสามารถเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติได้อย่างปลอดภัย เพราะจากการวิเคราะห์พบว่าวัตถุนั้นอยู่ห่างจากยานอวกาศ 45 กิโลเมตร
.

ถึงแม้ในระยะนี้มันเป็นระยะที่สามารถจะเข้าชนได้ แต่เมื่อดูจากองค์ประกอบหลายๆอย่างทำให้สามารถวิเคราะห์ได้ว่ายานอวกาศจะปลอดภัย และในที่สุดวัตถุลึกลับนั้นก็ไม่เข้ามาชนจริงๆ และยานอวกาศครูว์ ดรากอน ก็สามารถเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติได้สำเร็จและลำเลียงนักบินอวกาศทั้ง 4 คน ไปสู่สถานีอวกาศนานาชาติเพื่อปฏิบัติภารกิจในห้องปฏิบัติการลอยฟ้านั้นเอง
.

นักบินอวกาศทั้ง 4 คนนั้นจะปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติเป็นระยะเวลา 6 เดือน ก่อนที่จะมียานอวกาศมารับกลับมายังโลก เอาเป็นว่าในตอนนี้ยานอวกาศและนักบินอวกาศของเราได้ปลอดภัยจากวัตถุลึกลับนั้น
.

และวัตถุลึกลับนั้นเองก็ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่ามันคือวัตถุที่บินได้อะไรกันแน่ มันอาจจะเป็นดาวเทียม ขยะอวกาศ อุกกาบาต หรือ UFO ก็เป็นไปได้ สำหรับเรื่องราวสนุกๆในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ แต่ก่อนจะจากกันไปในวันนี้ หากคุณกำลังมองหาแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ใช่ไหม ถ้าใช่ ต้องนี่เลย BEEclean แอปเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ