เพราะเหตุใด ดาวอังคารถึงเงียบสะงัด

เคยสงสัยกับบ้างหรือไม่? ว่าทำไมบนดาวอังคารถึงดูเงียบสะงัด ไม่มีเสียงจากสิ่งแวดล้อมใดหรือไม่มีแม้แต่เสียงจากสิ่งมีชีวิต

writer

18 เมษายน 2022

ในปี 2050 มนุษย์อาจกลายเป็นอมตะ?

นักอนาคตศาสตร์ชื่อดังของโลกได้ออกมาเปิดเผยว่า คนที่เกิดหลังจากปี ค.ศ.1970 ขึ้นไป มีโอกาสที่จะได้มีชีวิตที่เป็นอมตะ เนื่องจากวิทยาการชั้นสูงและเทคโนโลยีในโลกอนาคตสามารถผลักดันเรื่องนี้ให้กลายเป็นเรื่องจริงได้

writer

4 เมษายน 2022

การทดลองส่งกระเพราไทย ไปบนอวกาศ?

หลายคนคงเห็นข่าวหรือคลิปเรื่องการส่งข้าวผัดกระเพรา อาหารของไทยเราขึ้นไปยังบนชั้นบรรยากาศ เพื่อทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ถึงสภาวะของอาหารที่อยู่ในชั้นบรรยากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า งานวิจัยการส่งข้าวผัดกระเพราขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศนั้นสามารถสร้างโอกาสเเละเปิดโลกการวิจัยด้านอวกาศให้กับเยาวชนของไทยอยู่ไม่น้อย

writer

23 มีนาคม 2022

พบร่องรอยของยานปริศนา บนเกาะเซาท์จอร์เจีย

และอีกหนึ่งปริศนาที่ชาวโลกให้ความสนใจ นั่นก็คือการค้นพบวัตถุปริศนาลักษณะคล้ายยานอวกาศที่จอดลงบนพื้นที่เกาะเซาท์จอร์เจีย ซึ่งตอนนี้มีน้ำแข็งปกคลุมอยู่ การค้นพบในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร และแท้จริงแล้วมันจะใช่ยานอวกาศอย่างที่นักล่าเอเลี่ยนสันนิษฐานหรือไม่ วันนี้พวกเราชาว eduHUB จะพาเพื่อน ๆ ไปรับชมกัน แต่ก่อนจะไปรับฟังเรื่องราวสนุก ๆ ในวันนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดี BEEclean แอปเรียกแม่บ้านสำหรับคุณ?

writer

16 มีนาคม 2022

ผลกระทบทางศาสนา จากการค้นพบเอเลี่ยน

อีกหนึ่งข้อสงสัยที่น่าสนใจก็คือ ศาสนาต่าง ๆ ในโลกจะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อการค้นพบ และจะมีผลกระทบต่อความเชื่อของคนในศาสนาหรือไม่ ด้วยข้อสงสัยนี้ทำให้ทาง NASA กำลังพยายามค้นหาคำตอบสำหรับคำถามนี้ผ่านการช่วยจากผู้เชี่ยวชาญทางศาสนา

writer

15 มีนาคม 2022

ลูกบอลแม่มด ขยับเองได้อย่างปริศนา

ล่าสุดได้มีการตั้งชื่อลูกบอลขนาดยักษ์ที่สุสาน ว่าลูกบอลเเม่มด เนื่องจากลูกบอลนั้นมีลักษณะประหลาดและสามารถเคลื่อนที่ได้ ลูกบอลเเม่มดเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงกันมาอย่างยาวนาน

writer

8 มีนาคม 2022

จีนพบดอกไม้ในอำพัน อายุเก่าแก่ถึงยุคไดโนเสาร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้เอง นักวิทยาศาสตร์จีนได้ค้นพบดอกไม้โบราณที่คงสภาพสมบูรณ์จากอำพันไม้ ซึ่งเชื่อว่ามันน่าจะมีอายุกว่าร้อยล้านปี และน่าจะมาจากยุคไดโนเสาร์ ซึ่งนี่น่าจะเป็นหลักฐานที่อาจนำพวกเราไปบอกเล่าเรื่องราวในอดีตผ่านสิ่งแวดล้อมได้

writer

2 มีนาคม 2022

พบดวงจันทร์ลึกลับ ที่โคจรรอบดาวเคราะห์น้อย

นักดาราศาสตร์ได้พบว่าดาวเคราะห์น้อย 130 Elektra มีดวงจันทร์เป็นดาวบริวารถึง 2 ดวง  ซึ่งก็นับว่าเป็นมาตรฐานของดาวเคราะห์น้อยแบบนี้ที่จะพบดวงจันทร์บริวารไม่เกิน 2 ดวง แต่จู่ ๆ นักดาราศาสตร์ได้มีการค้นพบเพิ่มเติม โดยพวกเขาได้เจอสัญญานของดาวบริวารลึกลับที่เพิ่งถูกพบเจอครั้งแรกผ่านอุปกรณ์ที่เป็นเทคโนโลยีแบบใหม่

writer

1 มีนาคม 2022

ดาวเคราะห์น้อยโทรจัน เพื่อนร่วมเดินทางกับโลกดวงใหม่

เมื่อไม่นานมานี้ทีมนักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่าโลกของเรากำลังถูกตามอยู่ แต่สิ่งนั้นไม่ใช่จรวด หรือสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก แต่เป็นดาวเคราะห์ดวงน้อยนั่นเอง ที่กำลังติดตามโลกของเราอยู่ ซึ่งโคจรรอบดวงอาทิตย์เหมือนกับที่โลกทำ

writer

28 กุมภาพันธ์ 2022

นักล่าเอเลี่ยนตาดี เห็นเอเลี่ยนบนภาพถ่ายดาวอังคาร

นาซ่าเพิ่งจัดการปล่อยภาพดาวอังคารออกมา และมีผู้ที่สังเกตได้ว่า บนภาพที่ว่านั้น อาจมีเอเลี่ยนหรือสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวอยู่

writer

23 กุมภาพันธ์ 2022
1 2 10